Tuần 2: Các loại và kiểu dáng của bể cá nước mặn

Các loại bể cá cảnh nước mặn

Có rất nhiều phong cách chơi bể cá ở thời điểm hiện tại , đặc biệt là thú chơi nước mặn sẽ có nhiều phong cách khác nhau. Trong bài viết này OD sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan về phong cách chơi bể cá nước mặn. Bạn có thể đã biết về một số loại san hô và cá . OD sẽ cung cấp cho bạn thông tin quan trọng để có thể thấy được sự thú vị của thú chơi cá cảnh nước mặn này.

Bể chỉ nuôi cá với đá

Đây là một phong cách chơi nước mặn mà trọng tâm của bạn chỉ là cá , không có các sinh vật nào khác như san hô, hải quỳ …..

DSC05575
Tuần 2: Các loại và kiểu dáng của bể cá nước mặn 10

Đối với hình thức phong cách này, đá là một vật thể cần có trong một bể chỉ nuôi cá vì nó có khả năng chứa nhiều loại vi khuẩn có lợi trong một khoảng thời gian dài và mang đến nơi ẩn náu cho cá của bạn

Điều đáng chú ý là phong cách này tương đối đơn giản và dễ chăm sóc hơn so với bể cá có san hô . Có nhiều dòng cá sẽ không tương thích với các bể kiểu rạn san hô , những loại cá này bao gồm những loài cá nhỏ hơn , ăn san hô hoặc hải quỳ ….

Với một bể chỉ nuôi cá nó có thể bao gồm cả cá mập và cá đuối. vì vậy hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu kỹ tập tính của các dòng cá mà bạn muốn nuôi.

Bể nuôi san hô

Bể san hô chứa rất nhiều dạng sinh vật sống với trọng tâm chính là san hô và hải quỳ. Loại hệ thống này thường đòi hỏi một số thiết bị chuyên nghiệp . Nhu cầu của san hô , hải quỳ được ưu tiên trong khi cá trong bể được coi là phụ . Mặc dù chúng ta thường phân loại san hô trong nó như là bể san hô , nhưng vẫn còn các loại bể san hô khác nhau như :

  • Bể san hô mềm ( Soft Coral )
  • Bể san hô LPS ( Large Polypt Stony )
  • Bể san hô SPS ( Small Polypt Stony )

Bể san hô mềm và san hô LPS

San hô mềm và san hô LPS thường sẽ được kết hợp nuôi chung trong một bể

San hô mềm không có khung xương , còn san hô LPS có khung xương nhưng chiếm phần lớn là polypt bao bọc bên ngoài .

DSCF0023 1
Tuần 2: Các loại và kiểu dáng của bể cá nước mặn 11

Nói đến sở thích nuôi bể cá nước mặn , san hô mềm và san hô LPS được coi là dễ chăm sóc với những người bắt đầu . San hô mềm cũng được biết đến với khả năng lắc lư theo dòng nước , mang lại cảm giác sống động trong hồ. Những dòng san hô này phát triển nhanh , thường rất khỏe và không cần ánh sáng cường độ cao , độ ổn định hoặc dòng chảy cao.

Chỉ cần nghiên cứu và đảm bảo các thông số và thiết bị chuẩn là bạn có thể mang lại một môi trường hoàn hảo cho san hô và để san hô phát triển chứ không chỉ tồn tại.

Bể san hô SPS

San hô SPS là một loài san hô có polypt nhỏ và khung xương lớn , hầu như bộ xương chiếm khoảng 70%. Những loài này  có một số loại màu sắc bắt mắt và rực rỡ. San hô SPS cũng là một dạng san hô tương đối phát triển nhanh. Một bể nuôi san hô SPS yêu cầu cao hơn một bể san hô LPS và mềm . Chúng cần lưu lượng dòng chảy mạnh, ánh sáng cường độ cao và nguồn nước phải sạch , thông số hồ phải thực sự ổn định .

Một bể san hô SPS ổn định sẽ cần kinh nghiệm và nhiều thiết bị ưa thích hơn, nhưng chắc chắn bạn có thể làm điều đó ngay lúc setup. Cũng như các loài san hô khác , một số dòng SPS cũng khá dễ dàng. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ thiết bị và chắc kiến thức thì không lý do gì bạn không thể giữ được một bể san hô SPS ổn định.

DSCF0053 2
Tuần 2: Các loại và kiểu dáng của bể cá nước mặn 12

Bể san hô MIX

Một phong cách rạn san hô hỗn hợp của bể cá nước mặn mà hầu hết có rất nhiều người muốn sở hữu. Nó bị cuốn hút bởi sự đung đưa của LPS và màu sắc sặc sỡ của SPS. Phong cách này mang đến cho bạn sự linh hoạt để tạo ra rạn san hô trông tự nhiên nhất.

Tuy nhiên , do mix nhiều các loại san hô với nhau nên điều quan trọng bạn phải nghiên cứu và lên kế hoạch trước cho các dòng mình muốn nuôi.

DSCF0002
Tuần 2: Các loại và kiểu dáng của bể cá nước mặn 13

Kết luận

Mỗi phong cách đều có một sự thú vị riêng , hãy tìm hiểu thật kĩ về phong cách mình muốn xây dựng để tránh các rủi ro không mong muốn.

Chúc anh em ngập mặn thành công , mong rằng chút ít kiến thức này sẽ giúp anh em có lối đi chuẩn hơn trong việc mang đại dương về nhà.

picasso-clownfish-pair-ca-he-picasso-odaqua-ca-canh-bien-2

Cùng tham Group yêu thích cá cảnh biển

CLB SAN HÔ VÀ CÁ CẢNH BIỂN OD-AQUA

Tham gia !

SALE

Khuyến mại

15% Off Hàng tuần

Cửa hàng

Trả lời